Đánh giá toàn bộ series Hoa Gian Lệnh: Bộ phim truyền hình cổ trang ly kỳ nhất năm 2024

0
6

“Hoa Gian Lệnh” là series truyền hình cổ trang đầy mê hoặc với cốt truyện hấp dẫn và diễn viên tài năng. Một câu chuyện ly kỳ đưa người xem qua các môi cảnh lịch sử phức tạp. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tình cảm, hành động và âm nhạc khiến bộ phim trở thành một tác phẩm đáng xem trong năm 2024.

Bộ phim cổ trang phá án Hoa Gian Lệnh là phim nổi tiếng nhiều nhất đầu năm 2024 vì sự hot bất ngờ của Cúc Tịnh Y, Lưu Học Nghĩa. Cùng review Hoa Gian Lệnh full để xem bộ phim này có gì hấp dẫn nhé.

Thông tin phim Hoa Gian Lệnh

  • Tên gốc: 花间令 / In Blossom
  • Thể loại: cổ trang ngôn tình, huyền nghi, thám án…
  • Đạo diễn: Chung Đại Thanh
  • Biên kịch: Vu Hải Lâm, Chung Tĩnh
  • Diễn viên: Cúc Tịnh Y, Lưu Học Nghĩa, Ngô Giai Di, Lý Ca Dương, Trịnh Hợp Huệ Tử, Trương Duệ, Hắc Tử,…
  • Số tập: 32 tập
  • Phát sóng: 15/ 3/2024
  • Nền tảng phát sóng: Youku

Nội dung chính phim Hoa Gian Lệnh

Bộ phim Hoa Gian Lệnh kể về câu chuyện tình yêu nhiều trắc trở của Phan Việt và Dương Thải Vi. Hai người vốn là thanh mai trúc mã có hôn ước từ nhỏ, nhưng Dương gia phạm tội bị diệt tộc, chỉ còn Dương Thải Vi sống sót, bị vết sẹo lớn trên mặt và phải lưu lạc khắp nơi.

Mười năm sau, Phan Việt trở thành một huyện lệnh nổi tiếng khắp vùng, vừa điển trai lại tài năng nên được rất nhiều thiếu nữ ngưỡng mộ. Lúc này Dương Thải Vi trở thành một ngỗ tác (người khiêng xác) và vô tình gặp lại Phan Việt. Tìm được người mình yêu sau 10 năm, Phan Việt nhanh chóng cầu hôn Dương Thải Vi, muốn cùng nàng bái đường thành thân mặc kệ nàng từ chối.

Thượng Quan Chỉ là một người cực kỳ yêu mến, có sự ám ảnh điên cuồng với Phan Việt, không thể chấp nhận việc người mình thích cưới người khác nên đã bắt cóc Dương Thải Vi để đổi mặt với nàng, bản thân trở thành Dương Thải Vi để tham gia hôn lễ với Phan Việt.

Tuy nhiên trong đêm tổ chức hôn lễ, “Dương Thải Vi” giả kia lại bị sát hại không rõ nguyên nhân. Dương Thải Vi thật vẫn còn sống, nàng quay trở về trong hình hài của Thượng Quan Chỉ và thề phải vạch trần bộ mặt thật của Phan Việt cũng như tìm ra kẻ đã rắp tâm sát hại mình.

Review phim Hoa Gian Lệnh full

Sau khi lên sóng, Hoa Gian Lệnh của Cúc Tịnh Y và Lưu Học Nghĩa đã được nền tảng phát sóng Youku chứng nhận là “hắc mã” và là phim hot nhất đầu năm 2024 với nhiều thành tích nổi bật: Vượt qua mốc 10.000 điểm nhiệt và trở thành bộ phim phá 10.000 nhiệt nhanh nhất của Youku trong năm 2024. Sau 1 ngày lên sóng phim nhanh chóng leo Top 1 danh sách phim truyền hình ăn khách của Weibo, lọt Top 2 danh sách phim truyền hình ăn khách của Douyin. Hoa Gian Lệnh cũng có hơn 1000 từ khóa tìm kiếm nóng trên mạng, chứng tỏ là một trong những siêu phẩm nổi bật của năm 2024.

Yêu, hận, tình, thù đan xen lẫn nhau cùng những vụ án kỳ lạ và dàn diễn viên chất lượng là những lý do khiến Hoa Gian Lệnh trở thành bộ phim hot nhất nửa đầu năm 2024. Phim gây hứng thú, tò mò cho người xem từ những tập phim đầu tiên. Trong tập 1 nam nữ chính đã phải đối mặt với vụ thảm án diệt môn 9 mạng người. Sau đó là hàng loạt những tội ác khác lật mở. Tuy nhiều tình tiết mạnh bạo, án mạng khiến dân tình lo lắng nhưng phim vẫn khéo léo lồng ghép những phân cảnh tình cảm, giúp người xem không bị ngộp trong cảm giác sợ hãi.

Đảm nhận hai vai “ác nữ” Thượng Quan Chỉ và “thục nữ” Dương Thái Vi, Cúc Tịnh Y có bước đột phá khi thể hiện khí chất đặc biệt của hai tính cách khác biệt. Một bên là phản diện điên tình, lạnh lùng và tàn nhẫn; một bên thiện lương, ngọt ngào và lanh lợi. Biểu cảm của mỹ nhân sinh năm 1994 linh hoạt khiến vai diễn sinh động và có hồn, nhan sắc xứng đáng đạt điểm tuyệt đối. Hoa Gian Lệnh được đánh giá là bước đột phá về cả khả năng diễn xuất, nhan sắc và cách xây dựng hình tượng của “mỹ nữ 4000 năm có một”.

Nếu Cúc Tịnh Y khiến khán giả thay đổi cái nhìn về diễn xuất thì nam chính Lưu Học Nghĩa cũng nhanh chóng trở thành cái tên được nhiều người tìm kiếm. Anh chinh phục khán giả bởi tạo hình như “bước ra từ tiểu thuyết”, diễn xuất linh hoạt. Một huyện lệnh thanh liêm nhưng không cứng nhắc, lắm mưu nhiều kế lại tự tin tuyên bố “ta không phải quân tử” nên Phan Việt sở hữu vẻ đẹp nửa chính nửa tà rất cuốn hút. Tạo hình của Lưu Học Nghĩa cũng được ekip đầu tư trau chuốt với nhiều trang phục khác nhau rất đẹp mắt.

Lưu Học Nghĩa thành công tạo phản ứng hoá học với cả nữ chính Cúc Tịnh Y và nữ phụ Trịnh Hợp Huệ Tử. Nhiều “mọt phim” nhận xét Lưu Học Nghĩa đã thoát khỏi hình tượng “nam phụ thâm tình” hay “nam thần cổ trang nhưng thiếu may mắn”.

Một điểm cộng nữa ở Hoa Gian Lệnh là kịch bản gốc, không phải phim chuyển thể nên tạo được sự mới mẻ và tò mò cho khán giả. Cùng với đó, thể loại phim ngôn tình kết hợp điều tra phá án cũng rất thú vị, khiến người xem có động lực để theo dõi tiếp. Dù Hoa Gian Lệnh đi theo hướng khá an toàn khi ngay từ đầu đã thể hiện việc nam, nữ chính hiểu lầm lẫn nhau, nhưng vẫn còn bí ẩn về nguyên nhân Dương Thải Vi bị sát hại và thế lực ngầm đứng sau vụ án diệt môn của Dương gia . Nam chính Phan Việt cũng là một quan huyện tài trí lại thanh liêm, chắc chắn sẽ tham gia xử lý nhiều vụ án.. Đồng hành cùng chàng là “pháp y” Thượng Quan Chỉ đam mê khám nghiệm tử thi, không khí bộ phim chắc chắn sẽ vừa ngọt ngào vừa kinh dị, không gây ngán cho khán giả.

Hoa Gian Lệnh sẽ có phần 2?

Theo đó, diễn biến của những tập cuối Hoa gian lệnh được đẩy lên kịch tính. Sau khi phát hiện người cha mà mình kính trọng là người đứng sau hãm hại gia đình, bạn thân và làm nhiều chuyện ác, Trác Lan Giang (Lý Dương Ca) đã hy sinh bản thân. Trước khi nhắm mắt, anh yêu cầu Dương Thái Vi hãy khám nghiệm tử thi. Anh chọn dùng bản thân mình làm chứng cứ quan trọng để chỉ điểm kẻ thù đứng đằng sau.

Nhiều khán giả tiếc nuối cho mối tình của Trác Lan Giang và Bạch Tiểu Sênh. Chuyện tình của cặp đôi được mọt phim Hoa ngữ ủng hộ không hề kém cạnh với cặp đôi chính Dương Thái Vi và Phan Việt.

Sự tiếc nuối về chuyện tình dang dở của cặp phụ phần nào được bù đắp bằng kết thúc hạnh phúc của cặp đôi chính. Dương Thái Vi quyết tâm tìm ra kẻ thù đứng đằng sau để cái chết của Trác Lan Giang là xứng đáng.

Kết cục, người đứng đằng sau tạo nên bi kịch của Dương Thái Vi chính là Thái uý Giả Thuyên. Phan Việt và Dương Thái Vi đã vạch trần tội ái của Giả Thuyên và âm mưu của ông ta cùng đồng bọn. Cặp đôi chính cuối cùng cũng có thể trải qua cuộc sống hạnh phúc, bình an bên người thương.

Tuy nhiên, phân cảnh cuối cùng trong Hoa gian lệnh lại khiến khán giả vỡ oà vì bất ngờ khi lệnh bài của trùm cuối Giả Thuyên chỉ là số hai. Cư dân mạng suy đoán vậy sẽ có một người khác là số một, Hoa gian lệnh vẫn còn một trùm cuối chưa được tiết lộ. Trên diễn đàn mê phim, các fan phim Hoa gian lệnh cho rằng nhà sản xuất đang úp mở phim sẽ có phần 2.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận